Saturday, April 21, 2018

Chàng Rể Bắc Kỳ Ra Mắt Bố Vợ


Hôm qua, tôi được bạn gái dẫn về ra mắt gia đình. Cảm giác nó hồi hộp lắm các bác ạ.
Vào đến nhà, nhìn thấy bố bạn gái đang nghiêm nghị ngồi đấy mà run hết cả người. ... Ngồi giới thiệu xong cái tên, tuổi và nghề nghiệp thì chả biết nói chuyện gì cũng buồn nên nhìn thấy nhà bạn gái làm bằng gỗ đẹp quá nên khen ngay:
Haizz. Mình đã mở lời thế mà mặt bố vợ tương lai lại hằm hằm chả bảo gì. ... Ngồi một lúc thì bố vợ tương lai hỏi mình:
- Thế bây giờ đi trên đường người ta đánh rơi một túi tiền và một túi đạo đức thì cậu nhặt túi nào?
Mình nhanh nhảu đáp ngay;
-Dạ. Tất nhiên là phải nhặt túi tiền rồi ạ.
Bố vợ tương lai mặt hằm hằm:
-Tôi biết ngay mà, các anh trẻ tuổi thì chỉ quan tâm đến tiền. Không coi trọng đạo đức gì cả. Tôi là tôi sẽ nhặt ngay cái túi đạo đức.
Mình phải chống chế ngay:
-Dạ cháu chỉ nghĩ ai thiếu cái gì thì nhặt cái đấy thôi ạ.
Mỗi thế thôi mà ông ấy ko thèm nói gì với mình đến tận bữa ăn.

Vào bữa, chắc gia đình bạn gái ít nói nên chả ai mở lời, mình phải phá tan bầu không khí bằng cách khen mẹ vợ tương lai làm món ăn;
-Món dưa muối này của bác đặc biệt quá. Dưa khú này mà đem nấu cá trê thì ngon tuyệt vời ạ. .
(Mà lạ thật, mình khen mà chả thấy mẹ vợ tương lai vui vẻ gì cả).

Ăn xong cơm rồi thấy mẹ vợ nằm võng, bố vợ chán bỏ vào chơi game còn các em của vợ tương lại xem tivi chả ai nói chuyện với mình nên mình đành đi về.
Tính mình vốn kiệm lời, lại thích nói ngắn gọn nên chào:
-Cô nằm, chú chơi, các em xem, cháu đi về ạ. ...
Ra đến cửa mới nhớ quên cái mũ ở ghế lại nhanh mồm:
-Cháu quên cái mũ. Tí thì mất. ...
Bố vợ bảo: -anh để đây, mai quay lại vẫn còn chứ ai lấy của anh làm gì. ...
Mình đáp:
-Thời buổi này không tin được bố con thằng nào chú ạ. ...
Ra dắt xe, con chó nhà vợ ra sủa ầm lên. Đá cho nó phát rồi quát:
-Tao thách cả nhà mày ra cắn tao đấy.

Từ tối qua đến giờ không thấy vợ tương lai gọi điện, nhắn tin. Chắc đang bàn ngày cưới với bố mẹ các bác ạ. Em hồi hộp quá.


Fb nhungcaunoibathu 

No comments:

Post a Comment